Trí tuệ nhân tạo [ Đăng ngày (15/06/2017) ]
Cần tận dụng Industry 4.0 để phát triển thương hiệu
"Industry 4.0 là bước phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân loại, báo chí và doanh nghiệp cần nắm bắt và thụ hưởng" - ông Nguyễn Văn Hùng - Hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản – Ban Tuyên giáo Trung Ương - nói.


Toàn cảnh hội nghị. 


Ý kiến trên được chia sẻ tại hội thảo "Báo chí với việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp" được tổ chức sáng 14/6 nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và năm APEC 2017 được tổ chức tại Việt Nam.Hội thảo do Thường trực Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Người Làm Báo, Báo Người Hà Nội phối hợp tổ chức.
Theo ông Nguyễn Văn Hùng, mỗi doanh nghiệp cần hiểu một cách cặn kẽ và bản chất của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tùy theo lĩnh vực của mình để kế thừa, vận dụng những thành tựu về khoa học mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Muốn xây dựng doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững, quá trình vận dụng đó cần có tính chuyên nghiệp. Báo chí có thể sử dụng những kỹ thuật, công nghệ tiêu biểu của Industry 4.0 để hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ giá trị thương hiệu của mình khi hội nhập kinh tế quốc tế cũng như khi mang thương hiệu Việt ra thị trường nước ngoài.



Ông Nguyễn Văn Hùng.

Cũng theo ông Hùng, bản thân báo chí cũng cần vận dụng các công nghệ của cách mạng công nghiệp 4.0 để đáp ứng nhu cầu thông tin của xã hội. "Báo chí và doanh nghiệp cần nắm bắt được cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để thụ hưởng nó. Trong quá trình tác nghiệp của nhà báo, máy móc, thiết bị, công nghệ hiện đại giúp khai thác thông tin nhanh nhất và giúp thông tin có độ phủ rộng nhất, kịp thời nhất" - ông Hùng nói.

Nói về vai trò của báo chí trong thời kỳ hiện nay, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - nhấn mạnh: "Trong xu thế toàn cầu hóa diễn ra rất mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam đứng trước cơ hội lớn và cả những áp lực, khó khăn rất nặng nề. Chúng ta phải làm sao để có thể cạnh tranh và phát triển trên sân nhà trước khi vươn ra thế giới. Vai trò của báo chí Việt Nam cần được nâng cao hơn nữa trong việc giúp doanh nghiệp duy trì và khẳng định vị thế của mình ngay trên sân nhà".



Ông Hồ Quang Lợi phát biểu tại hội thảo.

"Tinh thần quốc gia khởi nghiệp và chính phủ kiến tạo đang lan tỏa đến các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đang chú trọng việc phát triển thương hiệu, góp phần tăng tính cạnh tranh của nền kinh tế. Trong bối cảnh đó, báo chí luôn là kênh bảo vệ và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, qua đó góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia mạnh và bền vững trên trường quốc tế" - ông Lợi nói. 

Lê Loan
Theo khoahocphattrien.vn (ntbtra)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn
Lên đầu trang
© Copyright 2013 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - P.Cái Khế - Q.Ninh Kiều - TPCT
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.canthostnews.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
Lượt truy cập: