Sở hữu trí tuệ
Thông tin về các đơn yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tại TP. Cần Thơ được đăng trên Công báo Sở hữu công nghiệp số 383A tháng 02/2020, Quyển 3 của Cục Sở hữu trí tuệ.
Áo dài đã trở thành một biểu tượng của nữ tính Việt, một phần tâm hồn Việt Nam. Việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho kiểu dáng thiết kế, phương pháp chế tạo nguyên vật liệu, nhãn hiệu, cũng như việc bảo vệ, gìn giữ tri thức truyền thống và văn hóa dân gian …sẽ giúp tạo dựng bệ đỡ pháp lý để bảo vệ tài sản văn hóa này.
Ngày 26/4 hằng năm, chúng ta đều kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới để tìm hiểu về vai trò của quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trong việc khuyến khích đổi mới và sáng tạo. Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2020 đặt đổi mới sáng tạo – và các quyền SHTT hỗ trợ đổi mới sáng tạo – là trung tâm của những nỗ lực tạo ra một tương lai xanh. Tại sao? Bởi vì những lựa chọn chúng ta đưa ra hôm nay sẽ định hình tương lai của chúng ta mai sau. Trái đất là nhà của chúng ta. Chúng ta cần quan tâm đến Trái đất.
Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), một loạt túi xách, ba lô, ví, thắt lưng da, đồng hồ, quần áo, giày dép mang thương hiệu như Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Prada, Hermes, Montblanc Watch, Rado, Valentino, Rolex, Cartier, Patek Philippe, Nike, Burberry,… được bày bán tại The Manor (Mỹ Đình, Hà Nội) có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng và một số hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa.
Thời gian gần đây , Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh việc có một số tổ chức, cá nhân mạo danh thành viên Ban Thư ký hoặc đối tác của Cục Xúc tiến thương mại đến các doanh nghiệp để giới thiệu, tư vấn đăng ký tham gia xét chọn và yêu cầu hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của Chương trình THQG.
Vừa qua, Huawei khởi kiện Verion do những cáo buộc hãng này sử dụng 12 bằng sáng chế của Huawei mà không được cho phép trong các lĩnh vực như mạng máy tính, bảo mật trong tải xuống dữ liệu và truyền thông bằng hình ảnh.
Những thương hiệu lớn, lừng lẫy trên thị trường rồi sau đó mờ dần không phải là câu chuyện hiếm trong thời đại 4.0 ngày nay. Vì vậy, việc xây dựng được một thương hiệu uy tín đã khó, nhưng giữ được vị thế trong suốt thời gian dài lại càng khó hơn.
Bản ghi nhớ hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa hai đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) là Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) và Thanh tra Bộ nhằm tăng cường phối hợp thực hiện vai trò quản lý Nhà nước về SHTT được lãnh đạo Bộ giao, góp phần nâng cao hiệu quả của cơ chế thực thi quyền SHTT.
Năm 2019, Cục Sở hữu trí tuệ đã thực hiện một khối lượng công việc lớn, cơ bản hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ giao. Hoạt động của Cục ngày càng trở nên gắn kết với hoạt động chung của Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ, các Bộ/ngành và địa phương trên mọi góc độ.
Ngoài những lợi thế về chất lượng, yếu tố sản xuất, tiêu dùng mang tính văn hóa, truyền thống… thì hướng phát triển gắn với thương hiệu cộng đồng là một hướng đi phù hợp, trở thành công cụ hiệu quả trong phát triển bền vững sản xuất và thị trường, đưa nông sản Việt Nam tiến xa hơn ra thế giới.
[1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp
Lên đầu trang

© Copyright 2013 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - P.Cái Khế - Q.Ninh Kiều - TPCT
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.canthostnews.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
Lượt truy cập: